KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2024-2025

Tên file: Vui.-Thi-Huyen-Tao-hinh-Trang-tri-khung-hinh.docx
Tải về

KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN GIỎI VÒNG HUYỆN

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Chủ đề: Gia Đình

Đề tài: Dán trang trí khung ảnh gia đình (đề tài)

Giáo viên: Trần Thị Vui

Ngày dạy: 11/11/2024

I/ Mục đích – yêu cầu :

–  Trẻ biết khung ảnh dùng để lưu lại những hình ảnh đẹp. Biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau: như giấy màu xé dải dài, các hình học cắt sẵn, hoa, lá (tươi), bọc trái cây, bon bon, ống hút…Rèn kỹ năng bôi keo sữa vào các nguyên vật liệu khác nhau để dán trang trí khung ảnh gia đình cùng tham gia vào ngày hội gia đình của lớp Mầm 4. Giáo dục trẻ biết yêu thương những người thân trong gia đình, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. Cùng nhau thu dọn đồ dùng sau khi kết thúc hoạt động.

II/ Chuẩn bị :

  • Lá cây, cánh hoa, giấy màu xé dải dài, các hình học cắt sẵn, bon bon, ống hút.
  • Keo sữa, tăm bông, khăn lau tay.
  • Khung tranh gia đình cho trẻ thực hiện.
  • Nhạc bài hát: “múa cho mẹ xem”, nhạc nhẹ.
  • 3 khung ảnh gia đình cô đã được trang trí.

III/ Tiến hành:

– Ổn định: Cô cùng trẻ hát vận động bài hát “múa cho mẹ xem”.

– Đàm thoại:

+ Các con vừa hát bài hát nói về ai?

+ Gia đình các con có những thành viên nào?

– Hôm nay cô cùng các con sẽ tham gia “Ngày hội gia đình – Chia sẻ yêu thương” bằng cách trang trí các khung hình của gia đình mà ba mẹ các con đã gửi cho cô ngày hôm trước nhé.

– Sau đây cô mời lớp mình cùng cô tham quan và xem một số khung tranh gia đình mà cô đã trang trí để tham gia ngày hội của lớp mình nha.

– Khung ảnh 1: Được trang trí bằng cánh hoa, lá cây tươi.

+ Các con nhìn xem đây là gì?

+ Khung ảnh gia đình cô được trang trí từ những nguyên vật liệu gì?

=> Khung ảnh này cô dùng cánh hoa và lá tươi bôi keo sữa và dán lên trang trí xen kẽ nhau đó các con

– Khung ảnh 2: Được trang trí bằng giấy màu thủ công.

+ Các con nhìn xem khung ảnh này được trang trí bằng gì nguyên vật liệu gì?

+ Cô làm như thế nào để trang trí khung ảnh này?

=> Khung ảnh thứ 2 này cô dùng giấy màu thủ công xé nhỏ ra và các hình học cô đã cắt sẵn để dán trang trí cũng theo hình thứ xen kẽ nhau.

– Khung ảnh 3: Được trang trí bằng bon bon và ống hút.

+ Các con nhìn thấy có gì trên khung ảnh tiếp theo này?

+ Trên khung ảnh này có những nguyên vật liệu gì?

=> Khung ảnh thứ 3 này cô đã dùng bon bon và ống hút nhiều màu sắc để dán trang trí lên khung ảnh.

– Các con vừa được quan sát khung ảnh gia đình của cô mà cô đã trang trí. Hôm nay cô sẽ cho các con trang trí khung ảnh của gia đình các con.

+ Các con sẽ trang trí khung ảnh của mình như thế nào?

+ Con dùng nguyên vật liệu gì để trang trí?

– Bây giờ cô mời các con về bàn mình cùng trang trí khung ảnh gia đình của các con thật đẹp để cùng mang đến bàn trưng bàn tham gia “Ngày hội gia đình – Chia sẻ yêu thương” của lớp nhé!

– Cô cho trẻ về nhóm thực hiện.

– Cô quan sát, gợi ý, giúp đỡ trẻ khi cần thiết để hoàn thành sản phẩm.

– Cô báo sắp hết giờ – hết giờ hoạt động.

– Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn cho cả lớp cùng xem và nhận xét.

+ Con thích khung ảnh nào?

+ Tại sao con thích khung ảnh này?

+ Bạn trang trí bằng những nguyên vật liệu gì?

– Cô nhận xét: Cô thấy các con đã rất cố gắng hoàn thành khung ảnh của gia đình mình rất nhiều màu sắc bằng những nguyên vật liệu khác nhau để tham gia ngày hội. Bên cạnh đó còn một vài khung ảnh chưa hoàn thiện lắm giờ hoạt động sau mong các bạn sẽ hoàn thành nhanh hơn.

–  Giáo dục trẻ: Ông bà ba mẹ rất thương các con vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà ba mẹ để ông bà ba mẹ được vui lòng và yên tâm làm việc nhé.

– Kết thúc.