CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CỦA TRƯỜNG MẦM NON PHƯỚC VĨNH NĂM HỌC 2023-2024

Tên file: 2.-Ke-hoach-tu-danh-gia-5.doc
Tải về
Tên file: 2.-BC-cai-tien-chat-luong-2023-2024.doc
Tải về
Tên file: KE_HOACH_KHAC_PHUC__CHUAN_QUOC_GIA.doc
Tải về
  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục để thực hiện trong năm học 2023-2024 nhằm đưa ra các giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
  3. Kế hoạch phải cụ thể, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.
  4. Xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại năm trước, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm duy trì, phát huy các điểm mạnh của nhà trường.
  5. Trên cơ sở kết quả đã đạt được sau đánh giá ngoài xây dựng kế hoạch trong năm học 2023-2024 nhằm đưa ra các giải pháp nhằm phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và các hoạt động của nhà trường.
  6. Năm học 2023-2024 và các năm học tiếp theo tiếp tục chỉ đạo củng cố hồ sơ, CSVC, chất lượng các tiêu chuẩn, rà soát theo quy trình và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch, các biện pháp cải tiến và đảm bảo chất lượng giáo dục.
  7. Đảm bảo lưu trữ đầy đủ hồ sơ, sổ sách trong thực hiện. Hồ sơ phải đảm bảo tính pháp lý và đáp ứng được yêu cầu kiểm định chất lượng giáo dục.
  8. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
  9. Báo cáo tự đánh giá của Trường Mầm non Phước Vĩnh.

Quyết định Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục.

Các phiếu đánh giá tiêu chí

Các thông tin, minh chứng.

  1. Các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn hiện hành

Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;

Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non;

Quyết định 1853/QĐ-SGDĐT ngày 22/12/2021 của Sở GDĐT Bình Dương về việc công nhận Trường MN Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III;

Quyết định 3250/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc công nhận Trường MN Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.

  1. Kết quả thực hiện cải tiến chất lượng của nhà trường đã đạt được trong năm học 2021 -2022

Trong năm học 2022-2023, Trường đã thực hiện hiệu quả công tác tổ chức rà soát từng tiêu chí trong các tiêu chuẩn nhất là các tiêu chí chưa đạt yêu cầu, tập trung vào các biện pháp cải tiến chất lượng theo báo cáo tự đánh giá đề ra.

Xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện biện pháp cải tiến chất lượng đã đề ra; phân công cán bộ, giáo viên thực hiện từng biện pháp.

Thực hiện tốt công tác tham mưu với Cấp ủy; chính quyền địa phương; Ủy ban nhân dân; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Cha mẹ học sinh nhà trường để củng cố, tăng cường cơ sở vật chất.

Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các giải pháp để cải tiến nâng cao chất lượng.

Đối chiếu với biện pháp đã đề ra trong báo cáo Tự đánh giá để kiểm chứng kết quả so với Bộ tiêu chuẩn quy định.

 

Tiêu chuẩn, tiêu chí Kết quả
Không đạt Đạt
Mức 1 Mức 2 Mức 3
Tiêu chuẩn 1        
Tiêu chí 1.1   x x x
Tiêu chí 1.2   x x *
Tiêu chí 1.3   x x x
Tiêu chí 1.4   x x x
Tiêu chí 1.5   x x x
Tiêu chí 1.6   x x x
Tiêu chí 1.7   x x *
Tiêu chí 1.8   x x *
Tiêu chí 1.9   x x *
Tiêu chí 1.10   x x *
Tiêu chuẩn 2        
Tiêu chí 2.1   x x x
Tiêu chí 2.2   x x x
Tiêu chí 2.3   x x x
Tiêu chuẩn 3        
Tiêu chí 3.1   x x x
Tiêu chí 3.2   x x x
Tiêu chí 3.3   x x x
Tiêu chí 3. 4   x x x
Tiêu chí 3.5   x x x
Tiêu chí 3.6   x x *
Tiêu chuẩn 4        
Tiêu chí 4.1…   x x x
Tiêu chí 4.2   x x x
Tiêu chuẩn 5        
Tiêu chí 5.1   x x x
Tiêu chí 5.2   x x x
Tiêu chí 5.3   x x x
Tiêu chí 5.4   x x x
Tổng hợp chung        

 

  1. Chủ trương, định hướng, giải pháp trọng tâm của địa phương, ngành và nhà trường

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng và tránh bệnh thành tích, phấn đấu năm học 2023-2024 thực hiện đạt yêu cầu, đúng tiến độ về thời gian đã nêu ra trong báo cáo Tự đánh giá. Thực hiện các biện pháp cải tiến phù hợp để nâng cao chất lượng dạy và học.

Tăng cường nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về kiểm định chất lượng trường mầm non và việc thực hiện cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao hiểu biết về kiểm định chất lượng giáo dục và thực hiện biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục của trường mầm non sau đánh giá.

Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chuyên môn, các đoàn thể trong việc thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng đã được xây dựng trong báo cáo tự đánh giá, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh trong trường về việc KĐCLGD và nhất là thực hiện biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài.

Tổ chức sơ kết, đánh giá, kết quả thực hiện biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục so với kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đã đạt được, tạo điều kiện cho xã hội và cộng đồng biết và tham gia giám sát chất lượng giáo dục của nhà trường.

Báo cáo, đánh giá, kết quả thực hiện cải tiến chất lượng giáo dục so với kế hoạch cải tiến đã xây dựng đánh giá chất lượng cải tiến ra sao để tiếp tục đưa ra các biện pháp cải tiến phù hợp và đạt hiệu quả nhất.

Hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và công bố trước Hội đồng tự đánh giá của nhà trường.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

TT Tiêu chuẩn, tiêu chí Kết quả cần đạt (so với hiện trạng) Công việc/giải pháp cần thực hiện Chủ trì và phối hợp thực hiện Thời gian thực hiện và hoàn thành Dự kiến kinh phí Điều kiện hỗ trợ khác Ghi chú
MỨC 1, 2, 3
1  

Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

         
  Tiêu chí 1.5: Tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo

 

GV có kiến thức, kỹ năng cơ bản về  giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập  XD kế hoạch cho GV tham gia tham gia các lớp kỹ năng GD trẻ khuyết tật., BDTX có nội dung hòa nhập trẻ khuyết tật;

 

BGH, GV Năm học 2023-2024 5-7 triệu Tài liệu chuyên môn  
2 Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên          
  Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên

 

Nhân viên kế toán kiêm nhiệm văn thư

 

–         Tham mưu các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho nhân viên kiêm nhiệm công tác văn thư tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư.

 

BGH, kế toán, Từ năm học 2022 đến 2024 7-10tr Tài liệu chuyên môn  
3 Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học          
  Tiêu chí 3.2 Khối phòng nhóm trẻ, lớp MG và khối phòng phục vụ học tập Mua bổ sung dụng cụ âm nhạc và trang phục Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tham mua sắm kịp thời  

HT, kế toán

Năm học 2023-2024 30-40tr triệu/năm    
  Tiêu chí 3.3 Khối phòng hành chính quản trị Máy chiếu, máy photocppy cấp đã lâu hư hỏng Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tham mưu mua sắm nguồn mua sắm tập trung  

HT, KT

Năm học 2023-2024 70-80 triệu/năm    
  Tiêu chí 3.4 Khối phòng tổ chức ăn Nhà bếp hệ thống máy hút khói, nóng làm ảnh hưởng trực tiếp đến nấu ăn Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chi từ nguồn ngân sách nhà nước HT, kế toán Năm học 2023-2024 60-50triệu/năm    
4 Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
  Tiêu chí 4.2: Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường

 

Công tác xã hội hóa với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn hiệu quả chưa cao

 

Chủ động xây dựng kế hoạch xã hội hóa giáo dục, kết hợp các hoạt động tổ chức Lễ hội gắn với việc giáo dục, phối hợp với địa phương ban ngành, đoàn thể, cha mẹ học sinh trong địa bàn hỗ trợ mọi hoạt động trong nhà trường

 

Chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, CMHS, BGH, GV, nhân viên Từ năm học 2022 đến 2024 30-40tr/năm    
5 Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục
  Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ Giáo viên chưa linh hoạt định hướng cho trẻ khai thác hiệu quả các khu vực chơi.

 

 

-Hiệu trưởng tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc phát triển Chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra và đáp ứng khả năng và nhu cầu của trẻ, phù hợp với văn hóa địa phương. BGH-GV-NV và CMHS Tháng 5/2024 5-10tr/năm Tài liệu chuyên môn  

 

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  2. Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
  • Rà soát các tiêu chuẩn, tiêu chí để xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng Giáo dục trong năm học, triển khai tới toàn thể CB-GV-NV nhà trường trường.
  • Tham mưu với các cấp lãnh đạo, phối hợp với ban đại diện cha mẹ trẻ, các ban, ngành đoàn thể để thực hiện kế hoạch.
  • Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CB-GV-NV, kiểm tra, giám sát từng nhiệm vụ của người thực hiện.
  1. Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá

– Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường triển khai hoạt động tự đánh giá và tư vấn cho Hiệu trưởng các biện pháp duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường;

– Lập kế hoạch tự đánh giá; thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng; cập nhật, mã hóa, các thông tin, minh chứng; viết báo cáo tự đánh giá; bổ sung, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá khi cơ quan quản lý trực tiếp yêu cầu; công bố báo cáo tự đánh giá; lưu trữ cơ sở dữ liệu về tự đánh giá của nhà trường;

  1. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng (báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát).

– Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.

– Thực hiện báo cáo định kỳ đúng tiến độ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát.

  1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường

Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.

– Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ./.

Trên đây là Kế hoạch cải tiên chất lượng năm học 2023-2024 của trường MN Phước Vĩnh, đề nghị các bộ phận Hội đồng KĐCLGD, các bộ phân chuyên môn, đoàn thể căn cứ kế hoạch thực hiện đúng tiến độ. Trong quá trình thực hiên nếu có khó khăn xin ý kiến đề xuất Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD để cùng thống nhất, thực hiện.

 

Nơi nhận:

–  Sở/Phòng GDĐT (để b/c);

–  Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

 

Phạm Thị Yến Nhung

 

 

 

Trả lời