HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG MẦM NON PHƯỚC VĨNH

Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc… sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Do đặc điểm của lứa tuổi mầm non nên khi giáo dục, dạy học cho trẻ, giáo viên cần tiến hành theo phương châm “Chơi mà học-Học bằng chơi” theo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm và âm nhạc đa văn hoá.

Việc vận dụng vào hoạt động âm nhạc ở lớp học cho trẻ, cô giáo đã lựa chọn đa dạng các hình thức, các bài hát, bài nhạc để trẻ được tiếp xúc với sự “đa dạng văn hóa” gắn với thực tiển cuốc sống của trẻ.

Khi tổ chức cô linh hoạt cho trẻ vận động đan xen hình thức hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, hoạt động tập thể để tạo cơ hội cho trẻ phát triển văn hóa cá nhân và các kỹ năng hợp tác, chia sẽ…

Sau đây là hoạt động âm nhạc của lớp 4-5 tuổi Chồi 4 trường mầm non Phước Vĩnh:

z4888952460529_8f903d6ac744c4cc6120932c86cb0300 z4888952467009_0470e4b6419caca028f7672b0f06aee2 z4888952469059_13cb9ea839c3d174cb7262519af3f98a z4888952474714_7e19ad0fcbe5082f782028dbe4858fab z4888952475569_4f02ad19b91311ea1476402662b51025 z4888952482258_87d5e5b3fb6998b8587a683da32c1e9b z4888952482973_4011bddfacf33880c57015442cbdb88a z4888952488772_c637ab09c92bcdc2eaa29cb617b6040a z4888952491783_dd1854534b078d3e9913bf3078f707ca z4888952495861_b72231de8997240346aafce835e66ee9 z4888952498098_5dd869840a01d084158fc7853de013ab