HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA TRẺ MẦM NON TRƯỜNG MẦM NON PHƯỚC VĨNH

Việc dạy học trong các tiết học có một ý nghĩa quan trọng đối với việc làm nảy sinh các yếu tố của hoạt động học tập ở trẻ mẫu giáo. Khác với “giờ học” ở trường phổ thông, “hoạt động” ở trường mẫu giáo được tổ chức linh hoạt hơn, mang tính tổng hợp hơn, trong đó trò chơi học tập giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Trong “hoạt động”, chủ yếu là thông qua các trò chơi học tập, niềm hứng thú đối với các lĩnh vực tự nhiên và xã hội có khả năng xuất hiện ở hầu hết trẻ mẫu giáo.

z3806897870669_f2269bb30f28d5a52dc40b66e8252d6d

Ở đây chúng ta đã dạy trẻ những tri thức mang tính hệ thống nhất định, trong đó những quan hệ chủ yếu của các hiện tượng vốn có ở mỗi lĩnh vực trong hiện thực được bộc lộ trước trẻ em.Cùng với trò chơi, “hoạt động” còn giúp trẻ hình thành những kỹ năng ban đầu của học tập.

z3806897847910_348e34ee2505b2cb4731e51237a78b75

Kỹ năng đó đòi hỏi trước hết phải hiểu ý nghĩa của nhiệm vụ học tập như là một nhiệm vụ cần phải thực hiện, từ đó biết phân biệt nhiệm vụ học tập với các nhiệm vụ khác trong đời sống thực tế.

z3753778062574_407d0f54c3be0486088ad62ed1f3551e

Việc tổ chức trò chơi có định hướng cùng với việc tổ chức các “hoạt động” vừa sức và phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ mẫu giáo, sẽ làm thúc đẩy những yếu tố của hoạt động học tập nảy sinh một cách thuận lợi, chuẩn bị tốt cho trẻ học tập ở trường phổ thông sau này.

z3806897848028_d254001b7d2a42023de22fba3a1b1f76

z3806897858185_84270c82e6704c9791e4095c7dd9dc92 z3806897867214_0856c9bf345ae0b0e142c9898fda0f1c z3806897870669_f2269bb30f28d5a52dc40b66e8252d6d