KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN GIỎI CƠ SỞ NĂM HỌC 2024-2025

Tên file: DUYEN.GA-Thi-GVGCS-ke-chuyen-tay-trai-tay-phai.docx
Tải về

KẾ HOACH THI GIÁO VIÊN GIỎI CƠ SỞ

Hoạt động: Làm quen văn học

Chủ đề : Bản thân

Đềtài: Chuyện: Tay phải- Tay trái

Ngày dạy: 14/10/2024

                                                GV: Bùi Thị Duyên

*Mục đích yêu cầu:

– Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên tác giả,các nhân vật chính, hiểu nội dung của câu chuyện: Biết được rằng tay nào cũng quan trọng như nhau, mỗi tay có một việc phù hợp, biết phối hợp nhịp nhàng hai tay thì việc gì cũng dễ làm và biết sử dụng tay phải và tay trái của mình để thực hiện các công việc phù hợp hàng ngày, Rèn khả  ghi nhớ  và trả lời đủ câu, rõ lời, mạch lạc, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Giáo dục trẻ tất cả các bộ phận trên cơ thể đều quan trong như nhau vì thế cần phải giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ. Để có cơ thể khỏe mạnh,  biết phối hợp, giúp đỡ nhau trong khi chơi và sinh hoạt hang ngày.

*Chuẩn bị:

– Clip về câu chuyện, giấy trắng, bút long, hình 2 bàn tay

* Tổ chức hoạt động:

Cô cho trẻ hát bài “  Múa cho mẹ xem”

– Các con vừa hát bài hát gì?

– Trong bài hát nói đến bộ phận nào trên cơ thể?

– Đôi bàn tay có ích lợi gì đối với sinh hoạt hàng ngày của con người?

– Cô giới thiệu truyện: Câu chuyện tay trái và tay phải

Cô kể lần 1: Cô kể chuyện diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ

Tóm tắt nội dung câu chuyện: Câu chuyện nói về tay phải và tay trái là đội bạn thân với nhau do tay phải chỉ yêu quý bản thân và coi thường bạn tay trái nên tay trái đã giận tay phải. lúc này tai phải còn lại một mình nên làm việc gì cúng khó khăn, lúc này trai phải xin lối bạn và hiểu ra  rằng tay nào cũng quan trọng như nhau, mỗi tay có một việc phù hợp, biết phối hợp nhịp nhàng hai tay thì việc gì cũng dễ làm và biết sử dụng tay phải và tay trái của mình để thực hiện các công việc phù hợp hàng ngày.

-Giải thích từ khó: Loay hoay: làm việc gì đó một cách khó khăn, chật vật, mất nhiều thời gian.

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Do ai sáng tác? (Lý Thị Minh Hà)

+Trong truyện có những nhân vật chính nào?

– Lần 2:  Kể theo Clip có nội dung câu chuyện

– Đảm thoại:

+ Từ trước đến giờ tay phải và tay trái là người bạn như thế nào của nhau?

+ Tay phải đã  mắng tay trái ntn?  Tại sao tay phải lại mắng tay trái?

+ Khi nghe bạn nói vậy tay trái cảm thấy thế nào?.

+ Tay phải làm gì một mình? .

+ Giấy đã nói gì với tay phải?

+Tay phải năn nỉ và nói với tay trái ra sao?

+ Vậy tay trái có giúp tay phải không? Vì sao?.

+ Tay phải đã nói gì với tay trái?

+ Khi tay phải và tay trái phối hợp với nhau thì lúc cần làm việc sẽ ntn?

+Thông qua câu chuyện giáo dục chúng ta điều gì?

-Giáo dục: Qua câu chuyện giáo dục  trẻ tất cả các bộ phận trên cơ thể đều quan trong như nhau vì thế cần phải giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ để có cơ thể khỏe mạnh,  biết phối hợp, giúp đỡ nhau trong khi chơi và sinh hoạt hang ngày.

+ Trò chơi: Tìm kiếm tài năng

– Cách chơi: Cô chia lớp ra làm 3 đội, mỗi đội cô chuẩn bị cho một tờ giấy trắng và bút lông khi nghe có tiếng nhạc thị bắt đầu thi nhau vé bàn tay lên tờ giấy,

– Sau khi kết thúc bài hát đội nào vẽ được nhiều bàn tay là tháng cuộc.

– Tổ chức cho trẻ chơi

– Nhận xét buổi chơi

* Kết thúc hát bài : Múa cho mẹ xem.