Căn cứ Quyêt định số 2185/QĐ-UBND ngày 06/8/2020 Quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Căn cứ văn bản số 299/PGDĐT-GDMN ngày 26 tháng 10 năm 2020 Về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2020 – 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Giáo;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị.Trường MN Phước Vĩnh xây dựng nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 cụ thể như sau:
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Thuận lợi:
Được sự chỉ đạo, quan tâm hướng dẫn kịp thời của Lãnh đạo Phòng Giáo dục Phú Giáo.
Sự lãnh đạo của cấp Uỷ đảng, Chính quyền địa phương; Sự phối hợp tích cực của Ban đại diện Cha mẹ học sinh.
Đội ngũ CBCV có phẩm chất đạo đức, năng lực; có tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.
2/ Khó khăn:
Trang thiết bị ĐDĐC ngoài trời đã hư hỏng nhiều, cơ sở vật chất đang dần xuống cấp, móng nền sụp lún ở một số lớp học.
Số trẻ tại các nhóm lớp tỷ lệ béo phì cao (béo phì từ gia đình trước khi đến trường MN).
Từ những thuận lợi và khó khăn trên, trường MN Phước Vĩnh xây dựng phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong năm học 2020 – 2021 như sau:
- NHIỆM VỤ CHUNG
- Tuyên truyền, quán triệt đầy đủ, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển GDMN.
- Tăng cường nề nếp, dân chủ, kỷ cương trong nhà trường. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
- Thực hiện có chất lượng Chương trình GDMN; đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”; quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật học hòa nhập, thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19.
- Duy trì, nâng cao chất lượng và đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNTNT) năm học 2020-2021, duy trì ổn định tỷ lệ trẻ đến trường.
- Đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên (CBQL,GVMN), thực hiện hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và công tác bồi dưỡng giáo viên.
- Tăng cường công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non.
- Nâng cao trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn cho đội ngũ giáo viên theo Luật số 43/2019/QH14 Luật Giáo dục.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM.
- Thực hiện hiệu quả chương trình hành động và các phong trào thi đua.
- Yêu cầu
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 16/9/2019 của UBND huyện Phú Giáo về Kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2018 – 2025”. Thông tư sửa đổi, bổ sung Chương trình GDMN; Thông tư ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo; Thông tư Quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở GDMN.Tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa chỉ tiêu phát triển về GDMN vào chương trình công tác giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn giai đoạn tiếp theo phù hợp với tình hình của địa phương.
Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; nâng cao chất lượng công tác quản trị trong nhà trường; tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn của trường, của tổ (đảm bảo tổ chức tối thiểu 01 chuyên đề/tháng) từng bước giảm hồ sơ sổ sách đối với cán bộ, giáo viên. Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định theo Điều lệ trưòng mầm non.
Tiếp tục thực hiện Quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục công lập theo Thông tư số 36/2017/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2017
Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn cho trẻ. Thông qua các hoạt động hằng ngày giáo viên giáo dục kỹ năng sống, giáo dục phòng tránh nguy hiểm, tự bảo vệ an toàn cho bản thân đối với trẻ.
Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Chỉ tiêu
100% CBVC tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu phát triển GDMN giai đoạn 2021 – 2025.
Trẻ em 4-5 tuổi, 5-6 tuổi được đăng ký làm quen với tiếng Anh theo chương trình Super Safari.
Công khai minh bạch 100% các khoản thu đầu năm đến 100% CBGVNV trong trường và phụ huynh học sinh. Công khai đối với cơ sở giáo dục công lập theo Thông tư số 36/2017/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2017 2 kỳ/năm học và tổng kết đánh giá tình hình thực hiện công tác ba công khai.
54/54 CBVC đăng ký một việc làm thiết thực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đổi mới công tác quán lý, chăm sóc giáo dục trẻ.
54/54 CBVC cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, thực hiện đúng chương trình GDMN và tích cực tham gia các phong trào do ngành, địa phương phát động.
Xây dựng bầu không khí thân thiện trong nhà trường.
100% trẻ biết phòng tránh những nơi nguy hiểm cho bản thân và biết tránh xa những việc làm nguy hiểm.
- Biện pháp
Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, viên chức theo giai đoạn, hàng năm.
Xây dựng kế hoạch làm quen tiếng Anh cho trẻ 4-5 tuổi, 5-6 tuổi, hợp động với trung tâm ngoại ngữ uy tín để thực hiện chương trình làm quen với tiếng anh cho trẻ có hiệu quả.
Tạo điều kiện và vận động cán bộ, viên chức tham gia các hoạt động ngày hội ngày lễ, phong trào thi đua trong ngành và địa phương phát động.
Tổ chức các hội thi, toạ đàm, họp mặt… nhân các ngày Lễ, Hội dành cho CBVC trong năm tạo bầu không khí thân thiện gần gũi đoàn kết nội bộ trong nhà trường.
Xây dựng kế hoạch các hoạt động ngày hội ngày lễ trong năm. Thường xuyên kiểm tra, tư vấn giáo viên lựa chọn sưa tầm bài hát dân ca, trò chơi dân gian lồng ghép vào hoạt động giáo dục trẻ trong ngày.
Trong năm học, kiểm tra 2 lần/1 lớp/ 1 học kỳ về công tác giáo dục vệ sinh cá nhân, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục phòng tránh nguy hiểm, tự bảo vệ an toàn cho bản thân kết hợp tư vấn hướng dẫn giáo viên lựa chọn, lồng ghép các nội dung thông qua các hoạt động vui chơi, sinh hoạt trải nghiệm để hình thành những hành vi ứng xử văn minh, lịch sự, chuẩn mực trong cuộc sống xã hội. Có kiến thức về những tình huống nguy hiểm xảy ra xung quanh, biết phòng trách và giúp đỡ mọi người khi gặp nguy hiểm…
Xây dựng kế hoạch kiểm tra16/16 nhóm/ lớp về công tác an toàn cho trẻ, kiểm tra bếp ăn bán trú, kiểm tra công tác tài chính…
- Phát triển nhóm, lớp.
- Yêu cầu
Trong năm học 2020 – 2021 với tổng số lớp 16 lớp, 16 phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho trẻ(trong đó ưu tiên cho trẻ 5 tuổi). Đội ngũ CBVC đáp ứng đủ theo yêu cầu điều lệ trường mầm non.
Thực hiện phối hợp với chính quyền địa phương, hội phụ nữ, khu phố, Ban đại diện CMHS hưởng ứng tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” đồng thời tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé ”.
- Chỉ tiêu ra lớp
Trẻ : 522/243 nữ/16 lớp
– Lớp lá: 5 lớp/199/88 nữ
– Lớp Chồi: 5 lớp/ 141/73 nữ
– Lớp mầm: 4 lớp/122/56 nữ
– Nhóm trẻ: 2 lớp/60/26 nữ
Số trẻ huy động trẻ ra lớp trên địa bàn hiện tại:
- Trẻ nhà trẻ: 105/207 đạt 55.72%( Huy động theo PCGDMN (trẻ từ 0-2 tuổi) 105/229 tỷ lệ 55%)
- Trẻ mẫu giáo: 796/413đạt 96.2%
- Trẻ 5 tuổi ra lớp: 333/333đạt 100%
Phấn đấu tỉ lệ: Chuyên cần nhà trẻ 90% ; Chuyên cần mẫu giáo 96%, bé ngoan đạt 95,5%. Riêng trẻ MG 5 tuổi chuyên cần đạt 96% trở lên, bé ngoan đạt 95% trở lên
Duy trì sĩ số trẻ, không có trẻ nghỉ học.
- Biệp pháp
Phân chia trẻ vào các nhóm/ lớp đúng độ tuổi theo điều lệ trường Mầm non.
Tăng cường các biện pháp tư vấn hỗ trợ giáo viên sắp xếp trang trí nhóm lớp đảm bảo nội dung phong phú, phù hợp theo từng chủ điểm hàng tháng với độ tuổi trẻ, tạo môi trường sư phạm Xanh – sạch – đẹp- an toàn để tập trung duy trì sĩ số trẻ đến lớp.
Tham mưu các cấp lãnh đạo và tự sửa chữa từ nguồn ngân sách từng bước nâng cấp tạo khuôn viên trường an toàn, thân thiện.
- Củng cố, nâng cao chất lượng PCGDMNTNT
- Yêu cầu:
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014 ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập chống mù chữ; Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GDĐT quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGDMNTNT.
- Chỉ tiêu:
Đạt chuẩn Phổ cập GDMNCTENT năm học 2020 – 2021
- Biện pháp
Tham mưu các cấp lãnh đạo, phối hợp các ban ngành có liên quan, chính quyền địa phương ưu tiên nguồn lực về cơ sở vật chất để thực hiện tốt nhiệm vụ; kiểm tra, công nhận chất lượng PCGDMNTNT đạt chỉ tiêu đề ra của địa phương.
Tập trung phối hợp cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNTNT trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.
Phấn đấu đạt chất lượng tốt nhất các tiêu chuẩn Phổ cập đảm bảo hoàn thành công tác PCGDMNCTNT theo đúng lộ trình ngành giao cho.
Triển khai các văn bản quy định hiện hành, quản lý công tác thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.
- Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
- 1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
- Yêu cầu:
Quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, viên chức trong công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục;
Xây dựng môi trường giáo dục xanh-sạch-đẹp-an toàn- thân thiện, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong nhà trường và công văn số 649/SGDĐT-GDMN ngày 03/5/2017 của Sở GDĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục.
- Chỉ tiêu
100% trẻ được đảm bảo an toàn và phòng chống tai nạn thương tích.
Phân công 16/16 nhóm lớp phụ trách chăm sóc các khu vực vườn hoa, vườn rau, vườn thuốc nam, tạo không gian xanh-sạch-đẹp-an toàn- thân thiện
100% trẻ được sử dụng đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị an toàn
100% các nhóm/lớp xây dựng lịch vệ sinh hàng tuần, thường xuyên vệ sinh đồ dùng cá nhân trẻ, đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh môi trường bên trong và ngoài nhóm lớp, đảm bảo nhà vệ sinh khô ráo, sạch sẽ, tạo mảng xanh trong khu vực nhà vệ sinh…
Được UBND công nhận trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.
- Biện pháp
Tổ chức bồi dưỡng Quy chế nuôi dạy trẻ, quy chế đảm bảo an toàn cho trẻ ngay đầu năm học, đưa nội dung an toàn của trẻ vào đánh giá xét thi đua cuối năm trong đội ngũ CBVC. Tham mưu, tạo điều kiện cho CBVC tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng chống tai nạn thương tích … do Trung tâm y tế tổ chức.
Xây dựng kế hoạch thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi trong lớp, ngoài trời, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn khi cho trẻ tham gia các hoạt động.
Trang bị đầy đủ túi sơ cấp cứu và tủ thuốc thông thường tại các nhóm lớp, nhà bếp, phòng y tế. Bố trí phòng y tế có đủ điều kiện để chăm sóc trẻ ốm trong khi chờ gia đình đến đón.
Thường xuyên kiểm tra lịch vệ sinh ở các nhóm/ lớp, kiểm tra đồ dùng đồ chơi, ổ điện, thùng, xô không chứa nước, chất tẩy rửa sàn nhà, nhà vệ sinh đặt để quá tầm tay của trẻ…công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.
4.2 Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ
- Yêu cầu
Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối thể chất và tinh thần cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.
Tăng cường kiểm tra giám sát chặt công tác tuyên truyền trên bảng tin trường, nhóm lớp về giáo dục dinh dưỡng, các biện pháp vệ sinh phòng các bệnh: Bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác…, đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ trong hoạt động học tập và hoạt động vui chơi.
Thực hiện theo quy trình bếp một chiều, xây dựng mô hình vệ sinh ATTP trong trường. Tăng cường quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn ở tại đơn vị. Tiếp tục ứng dụng phần mềm Nutrikid trong việc điều tra khẩu phần ăn cho trẻ một cách hợp lý, kịp thời.
Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, trẻ thấp còi bằng các biện pháp tích cực để phòng chống béo phì, giúp trẻ phát triển tầm vóc, trí tuệ. Phối hợp Y tế tổ chức khám sức khỏe cho cháu và cô. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng chống tốt các loại bệnh, không để dịch bệnh xảy ra tại đơn vị, đặc biệt là bệnh tay-chân-miệng và dịch bệnh sốt xuất huyết…
Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đơn vị trường học
Trang bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện phục vụ cho việc tổ chức bán trú. Đồ dùng sinh hoạt của trẻ tiện ích, phù hợp. Thường xuyên rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong sinh hoạt hằng ngày.
Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ GDĐT quy định về công tác y tế trường học, Quyết định số 41/QĐ-Ttg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em”
- Chỉ tiêu
100% trẻ đến cơ sở GDMN đều được khám sức khoẻ và theo dõi phát triển thể lực, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng, tổ chức khám, kiểm tra sức khoẻ chuyên khoa đầu năm học (T9) theo quy định. Tổ chức thực hiện cân-đo-theo dõi thể lực, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế thế giới
Triển khai kịp thời các giải pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học và khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì.
100% cán bộ, viên chức đều qua lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm và sơ cấp cứu.
100% trẻ đều có đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng, được thường xuyên rèn luyện thói quen hành vi văn minh lịch sự.
100% trẻ được kiểm tra sức khỏe khi đến trường, đeo khẩu trang khi đi đến lớp và ra về, vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng…
16/16 nhóm/lớp thường xuyên vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm/ lớp, lau chùi cửa lớp, nhà vệ sinh, tẩy rửa đồ dùng đồ chơi cho trẻ… Day trẻ các thao tác vệ sinh đảm bảo phòng dịch bệnh xảy ra.
Thực hiên việc điều tra khẩu phần hàng ngày trên phần mềm Nutrikids
100% cấp dưỡng được tập huấn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiên tốt vệ sinh trong các thao tác của cấp dưỡng và trong các công đoạn của quy trình chế biến thực phẩm, phân chia thức ăn, lưu mẫu thực phẩm…. Bếp ăn trường được Trung tâm y tế công nhận là: “ Bếp ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. Giới thiệu món ăn mới và cải tiến món ăn mới có ít nhất 1món/1cấp dưỡng/1tháng.
54/54 cán bộ, viên chức được khám sức khoẻ đầu năm học.
- Biệp pháp
Xây dựng kế hoạch Phối hợp Y tế địa phương thường xuyên triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, phòng dịch, đặc biệt là phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay-chân-miệng; tổ chức khám, kiểm tra sức khoẻ đầu năm học (T9) theo quy định. Tổ chức thực hiện cân-đo-theo dõi thể lực, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế thế giới.
Quản lý tiêm chủng, phòng, chống dịch bệnh cho trẻ kịp thời, hướng dẫn, bồi dưỡng GV nghiên cứu kỹ cách sử dụng sổ theo dõi sức khỏe chấm biểu đồ, tính chỉ số cân đối giữa chiều cao và cân nặng từng độ tuổi để đánh giá chính xác tình hình sức khỏe của trẻ và có biện pháp can thiệp, phối hợp kịp thời trẻ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Phối hợp với cha mẹ có trẻ SDD bổ sung uống thêm sữa và các món ăn từ sữa. Tăng vận động cho trẻ béo phì.
Tăng cường giám sát việc thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh ATTP cho trẻ, triển khai và thực hiện đúng quy trình mua, chế biến, lưu mẫu thức ăn, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một trường hợp ngộ độc trong trường gây ảnh hưởng đến sức khoẻ trẻ. Thực hiện tốt công tác hợp đồng chuyển giao thực phẩm đạt chất lượng với cơ sở có giấy phép kinh doanh. Qui trách nhiệm cụ thể khi có ngộ độc thực phẩm. Lập sổ theo dõi việc nhận thực phẩm hàng ngày (sổ tiếp phẩm), sổ theo dõi sửa ở các nhóm/ lớp.
Chỉ đạo giáo viên thường xuyên tổ chức rèn luyện các thao tác vệ sinh, cách chăm sóc vệ sinh răng miệng và tổ chức các giờ lao động tự phục vụ cho trẻ tùy theo độ tuổi dần hình thành nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ như: “rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy”; ngủ mùng (màn); kỹ năng tự phục vụ; kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho bản thân; giữ gìn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp; phân công tổ trực nhật ch trẻ để trẻ tự phối hợp, chia sẻ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết hợp giáo dục trẻ biết nhường nhìn giúp đỡ bạn cùng tiến bộ.
Tổ chức cho 100% trẻ được ăn bán trú tại trường. Tham mưu cha mẹ trẻ đảm bảo mức ăn là 27. 000đ/ngày/trẻ. Chỉ đạo bộ phận bán trú tổ chức cho các cháu được ăn đúng-ăn đủ chế độ. Tổ chức điều tra tính khẩu phần trước ít nhất 1 tuần trước khi tổ chức cho trẻ ăn, phấn đấu nhu cầu năng lượng khẩu phần ăn của trẻ tại trường đạt từ: Nhà trẻ 70- 80%, đạt 6,51-800 KClo /ngày, mẫu giáo 60-70% đạt 738-924 KClo/ngày. Quản lý tốt tiêu chuẩn ăn hàng ngày, thực hiện theo định lượng thực phẩm và cân đối giữa các chất, điều chỉnh tiền ăn và lượng thực phẩm kịp thời trong ngày, tuần …không xảy ra tình trạng tiêu cực, tồn tại trong quản lý bếp ăn, bữa ăn trẻ.
Ban chăm sóc sức khỏe thực hiện đảm bảo hiệu quả, thiết thực, nghiêm túc thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thực phẩm đúng quy định, công khai chế độ ăn, định mức tiền ăn hàng ngày của trẻ kịp thời, rõ ràng, chính xác. Lưu ý sổ tiếp phẩm phải được cập nhật và công khai trước 9h sáng trong ngày.
Tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh tổ chức cho trẻ uống sữa hoặc ăn các loại thực phẩm chế biến từ sữa tại đơn vị, nhằm tăng cường các khoáng chất và Vitamin.
Tích cực kiểm tra định kỳ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường các khu vực trong và ngoài nhà trường, thường xuyên khai thông cống rãnh …, tiêm chủng phòng ngừa bệnh, phòng dịch, dập dịch. Giải quyết tốt, kịp thời các vấn đề sơ cứu, cấp cứu, xử lý bệnh tại chỗ trước khi đưa đến bệnh viện.
Tổ chức khám khỏe cho các cháu 2 đợt/ năm học. Đợt 1 tháng 9/2020, đợt 2 vào tháng 3/2021.
Kiểm tra, chỉ đạo bộ phận bán trú tăng cường các biện pháp chỉ đạo, quản lý chặt chẽ giáo viên, nhân viên y tế của đơn vị đảm bảo đúng thao tác kỹ thuật, cập nhật số liệu, thống kê kết quả chính xác, đúng thời gian quy định.
- 3 Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- a. Yêu cầu
Quán triệt đến toàn thể CBQL, GVMN nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN theo Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT, trang bị tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình, tổ chức tập huấn, hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện tốt Chương trình phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường và khả năng nhận thức của trẻ;. Chú trọng tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống, cảm xúc, thái độ hành vi, thói quen tốt phù hợp với độ tuổi trong thực hiện, phát triển Chương trình.
Tích cực đổi mới hình thức, vận dụng phương pháp sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục, đổi mới tổ chức môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm, sáng tạo thông qua các hoạt động ngoài trời, hoạt động vui chơi, hoạt động Lễ hội…, từ đó phát triển ngôn ngữ, phát triển kỹ năng giao tiếp, hình thành kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhận thức của trẻ theo quan điểm giáo dục “Toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm” với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” . Thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, tổng hợp ý kiến, đề xuất, đóng góp về nội dung Chương trình.
Tiếp tục nâng cao chất lượng việc tích hợp, lồng ghép có hiệu quả các nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải đảo và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu vào chương trình GDMN. Sưu tầm lựa chọn các bài hát dân ca, trò chơi dân gian phù hợp với chủ đề, chủ điểm để đưa vào trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục nhằm bồi dưỡng, củng cố thêm kiến thức giúp cho các cháu tự tin tham dự hội thi biểu diễn bài hát dân ca, trò chơi dân gian, các ngày hội ngày lễ ….
Thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” Ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ”, tăng cường nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong Chương trình, phấn đấu sân chơi, phòng giáo dục thể chất kịp thời bổ sung đầy đủ thiết bị – đồ chơi vận động và khai thác hiệu quả, thiết thực.
Tổ chức và quản lý chặt chẽ các hoạt động ngoại khóa, đảm bảo quyền lợi chính đáng đối với trẻ.
Xây dựng kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi, kiểm tra việc thực hiện và giao về cho các tổ khối cùng thực hiện.
Tổ chức có chất lượng hội thi giáo viên giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp cơ sở, cấp huyện.
Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi theo quy định tại Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học hoà nhập. Thực hiện công bằng trong GDMN; Giải quyết chế độ theo hướng dẫn của ngành.
- Chỉ tiêu
36/36 giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn tại đơn vị và tham gia đầy đủ các lớp được cử bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do ngành tổ chức.
16/16 nhóm lớp được phân công chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ”, 100% trẻ được tham gia các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vận động cho trẻ ở trường mầm non.
16/16 nhóm lớp có đầy đủ các thiết bị, đồ chơi, học cụ và được sắp xếp bố trí theo tiêu chí” lấy trẻ làm trung tấm” nhằm đảm bảo đưa vào sử dụng cho trẻ an toàn, tiện ích, hợp lý… phục vụ cho quá trình chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
Sân trường có đầy đủ đồ chơi ngoài trời, đảm bảo an toàn, vườn cây với đầy đủ thể loại cây đáp ứng tốt giờ hoạt động ngoài trời cho trẻ.
Có ít nhất 140 bộ ĐDĐC được làm mới, hiệu quả sử dụng lâu dài, 100% giáo viên sử dụng nguyên vật liệu mở đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả.
100% trẻ đạt được các yêu cầu – kỹ năng cần đạt theo lứa tuổi; 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
Thao giảng: 4 tiết /1giáo viên; Dự giờ:16 tiết/ 1giáo viên/ 1năm.
16/16 nhóm lớp khai thác và sử dụng hiệu quả máy vi tính, trong giảng dạy.
Chuyên cần: 96,5%, Bé ngoan: 96,0%.
100% trẻ thuộc diện hưởng chế độ của Nhà nước đều được giải quyết chế độ kịp thời khi đến trường.
- Biện pháp
Chỉ đạo giáo viên thường xuyên tổ chức quan sát đánh giá sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ và điều kiện thực tế của lớp. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi theo quy định tại Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, đảm bảo đúng mục đích hỗ trợ thực hiện Chương trình và chuẩn bị tâm thế tốt cho trẻ vào lớp 1
Chỉ đạo Phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn định hướng giúp giáo viên lựa chọn các giải pháp:
+ Tăng cường áp dụng đa dạng các hình thức, phương pháp giáo dục trẻ, chú trọng hoạt động vui chơi, thường xuyên tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm theo phương châm “ Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN.
+ Chú trọng giáo dục hình thành và phát triển hành vị, thói quen tốt cho trẻ, giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc.
+ Xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, thường xuyên tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt, quan tâm tạo cơ hội để trẻ phát triển khả năng mạnh dạn, tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm.
+ Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban hướng dẫn nghiệp trường trong hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ giáo viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, năng lực thực hành chuyên môn trong thực hiện Chương trình GDMN trên cơ sở phát triển linh hoạt, sáng tạo, gắn với thực tiễn của địa phương.
Xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn do Sở GDĐT và Phòng GDĐT tổ chức và các lớp bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm do y tế tổ chức cho cán bộ và nhân viên cấp dưỡng ngay từ đầu năm học.
Định hướng, tư vấn, hỗ trợ giáo viên các nội dung và cách thiết kế môi trường giáo dục (môi trường xã hội và môi trường vật chất) cho trẻ hoạt động, đó là:
+ Môi trường trẻ tham gia xây dựng cùng với giáo viên;
+ Môi trường luôn phong phú các góc hoạt động trong lớp và ngoài trời;
+ Môi trường có học liệu đa dạng, hấp dẫn luôn kích thích, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau;
+ Môi trường luôn tận dụng được các điều kiện, cơ hội sẵn có;
+ Môi trường có giáo viên thường xuyên trò chuyện và chơi với trẻ, trẻ có nhiều cơ hội lựa chọn học liệu và hoạt động một cách tích cực… Giáo viên là người tạo cơ hội, hướng dẫn, gợi mở giúp trẻ được chiếm lĩnh kiến thức một cách tốt nhất.
*Phân công chuyên đề
Nhóm lớp | Chuyên đề |
NT 1A | Nhận biết tập nói |
Mầm 1 | Làm quen văn học |
Mầm 4 | Giáo dục lễ giáo |
Chồi 1 | Khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị ĐDĐC. |
Chồi 3 | Xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm |
Lá 2 | Làm quen văn học, làm quen chữ viết |
Lá 4 | Giáo dục âm nhạc |
Lá 5 | Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non |
Chỉ đạo bộ phận CM xây dựng kế hoạch làm ĐDĐC, tổ chức triển lãm đồ dùng, đồ chơi 2 lần/năm( tháng 11/2019 và 4/2020) giáo viên lên lớp có đủ đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ, nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tổ chức hội thi giáo viên giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp cơ sở từ tháng 10 – 11/2020.
Định kỳ 1lần/tuần đến các cơ sở nhóm lớp để tư vấn, giúp đỡ điều chỉnh kịp thời những hạn chế giúp cơ sở thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
4.4. Kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II; Từng bước cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, sắp xếp hồ sơ là cơ sở đề nghị Đoàn đánh giá ngoài của huyện, sở giáo dục kiểm tra công nhận lại Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III và chuẩn quốc gia mức độ II theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2019.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.
- Yêu cầu
Thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ GDĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập.
Tổ chức thực hiện quản lý, đánh giá chất lượng đội ngũ theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018); Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non (Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018), đảm bảo chất lượng đội ngũ tương xứng với trình độ đào tạo, bồi dưỡng.
Tham gia đẩy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Nâng cao trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trên chuẩn trong đội ngũ theo Luật số 43/2019/QH14 Luật Giáo dục. Đầu năm học mỗi giáo viên đăng ký phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy, trình độ tin học, ngoại ngữ và tự đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu từ điểm xuất phát, đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm…
Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi năm học 2020 – 2021.
Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 Quyết định ban hành quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ đào tạo. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) theo quy định của Bộ GDĐT (Thông tư 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 và Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT); Triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở” trong ngành giáo dục huyện Phú Giáo giai đoạn 2019-2025”.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với CBQL, giáo viên và nhân viên.
Phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ, sức khoẻ của CBVC trong đơn vị.
- Chỉ tiêu
100% cán bộ quản lý đảm bảo thực hiện đồng bộ việc đổi mới quản lý giáo dục về 2 phương diện: phương thức quản lý và phong cách quản lý.
Tổ chức đánh giá chất lượng đội ngũ theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, Chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường mầm non.
100% cán bộ viên chức “Thi đua thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp” trong đơn vị.
Phấn đấu giáo viên đạt trình độ chuẩn 100%, trên chuẩn ít nhất 90%, trong đó giáo viên lớp mẫu giáo 5 tuổi đạt trình độ trên chuẩn 100%.
Tin học: 100%. Ngoại ngữ 100% đối với giáo viên, nhân viên văn phòng
Cán bộ quản lý: tin học B, ngoại ngữ B
100% CBVC không không vi phạm điều lệ trường mầm non, đạo đức nhà giáo, văn hóa ứng xử trong đơn vị.
- Biện pháp
Xây dựng và thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhất là GVMN nhằm từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng mục tiêu của Chương trình GDMN do Bộ GDĐT quy định.
Yêu cầu GV xây dựng kế hoạch đổi mới, thực hiện đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, PHT, giáo viên mầm non theo Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018; Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018. Qua quá trình tự đánh giá giúp CBQL, GV nhận thấy rõ hơn về nhựng hạn chế của bản thân từ đó có kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức nhà giáo và văn hóa ứng xử trong đơn vị theo kế hoạch số 98/KH-PGDĐT Phú Giáo ngày 17/9/2019.
Tiếp tục rà soát kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giáo viên trong năm và cử tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Hiện số giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ như sau:
Có 03 giáo viên trình độ trung cấp sư phạm đang theo học lớp ĐHMN
Có 01 giáo viên trình độ trung cấp sư phạm theo học lớp CĐMN
Có 01 giáo viên trình độ trung cấp sư phạm xin nghỉ hưu theo Nghị định 108 đợt 2/2020.
Có 02 giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm đang theo học lớp ĐHMN.
Tiếp tục vận động và tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao tay nghề, bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ để phục vụ cho yêu cầu công tác, đăng ký kế hoạch thao giảng và dạy tốt chuyên đề, đảm bảo số tiết dự giờ hàng tháng.
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn đa dạng về hình thức như: sinh hoạt nhóm/lớp, tổ khối, trường; chủ động, linh hoạt về thời gian, lựa chọn nội dung trọng tâm, phù hợp điều kiện thực tế và năng lực của giáo viên, đáp ứng được mục tiêu Chương trình GDMN. Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; phát triển năng lực từng cá nhân, khuyến khích khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên.
Quan tâm bồi dưỡng những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tinh thần cấu tiên, có bản lĩnh chính trị, nhận thức đúng đắn về chủ trường, chính sách của Đảng, nhà nước để phát triển đảng viên.
Các thành viên của Ban hướng dẫn nghiệp vụ cơ sở, tích cực tham gia các hoạt động bồi dưỡng chuyên đề, tham gia thanh kiểm tra cùng ban giám hiệu, điều động của Phòng giáo dục (nếu có).
- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin
- a. Yêu cầu
Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và Điều lệ trường Mầm non. Xây dựng nề nếp kỹ cương trong quản lý hành chính, quản lý chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2019.
Tăng cường tính trách nhiệm trong công tác tự kiểm tra, tự đánh giá chất lượng công việc của cá nhân và tập thể. Đánh giá thực chất phong trào thi đua. Đảm bảo có 30% giáo viên được kiểm tra chuyên môn trong năm học.
Tin học hóa công tác quản lý, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kịp thời, chính xác, có chất lượng và đúng thời gian cho ngành, địa phương.
Đẩy mạnh công tác hành chính, thực hiện có hiệu quả qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
Thực hiện đầy đủ các quyền lợi cho cán bộ viên chức và người học.
Đổi mới đánh giá hoạt động sư phạm, khuyến khích phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên. Tư vấn, hướng dẫn kịp thời các giả pháp khắc phục hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Tiếp tục phối hợp đồng bộ, chặt chẽ , thống nhất trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục, giúp giáo viên làm việc trách nhiệm, ý thức, tự nguyện, tự giác, không đối phó.
Triển khai và hướng dẫn thực hiện đúng, đủ, công khai các văn bản pháp qui và công tác tài chính. Công tác văn thư lưu trữ.
Thực hiện tốt chế độ giao ban, họp đột xuất đúng thành phần qui định và đảm bảo thời gian dự họp.
- Chỉ tiêu.
Triển khai tất cả các văn bản pháp qui của ngành kết hợp xây dựng phát triển nhà trường theo từng giai đoạn, từng năm học, kế hoạch tháng, tuần theo đề lệ trường mầm non.
Kiểm tra chuyên môn: 11 giáo viên, 3 cấp dưỡng.
Kiểm tra chuyên đề: 4 giáo viên
Kiểm tra hồ sơ sổ sách tổ khối: 2 tổ/ học kỳ
Kiểm tra công tác lưu trữ hồ sơ văn thư: 1 lần/ năm học
Kiểm tra tài chính: 1 lần/quý. Kiểm tra theo kế hoạch, đột xuất đảm bảo đúng nguyên tắc.
Thực hiện quản lý theo 3 phương thức: Kế hoạch – thi đua và pháp chế.
Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế phối hợp giữa chính quyền và các đoàn thể. Quy chế Ban đại diện cha mẹ trẻ năm học 2020-2021.
Thực hiện cập nhật dữ liệu về trẻ, đội ngũ CBQL, giáo viên chính xác, kịp thời, Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.
Thăm nắm tình hình nhóm trẻ gia đình trên địa bàn 1lần/tuần
- Biện pháp
Xây dựng kế hoạch công tác năm, tháng, tuần năm học 2020 – 2021.
Tổ chức tốt hội nghị cán bộ, viên chức đưa ra kế hoạch thực hiện đạt hiệu quả.
Thành lập Hội đồng thi đua – khen thưởng; Ban kiểm tra nội bộ…
Phân công nhiệm vụ cụ thể hàng tháng cho các bộ phận kết hợp kiểm tra thường xuyên chế độ thông tin, báo cáo định kỳ. Tăng cường trao đổi văn bản hành chính điện tử, ứng dụng CNTT vào quản lý văn bản, quản lý hành chính, cấp nhật dữ liệu về trẻ, về đội ngũ CBQL, giáo viên vào phần mềm cơ sở dữ liệu.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
Nghiên cứu và triển khai các văn bản pháp qui của ngành, các văn bản quản lý tài chính, thi đua đảm bảo công khai trong các cuộc họp hội đồng sư phạm và bản tin nội bộ.
Hàng tuần BGH kiểm tra dự giờ theo kế hoach kịp thời chấn chỉnh những tồn tại trong hoạt động, xây dựng kế hoạch kiểm tra từ nhóm lớp, tổ khối đảm bảo theo chỉ tiêu quy định, công tác kiểm tra chéo, dự giờ đột xuất các nhóm lớp, qua đó tư vấn, hướng dẫn bồi dưỡng hỗ trợ thúc đẩy phát triển, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại kịp thời giúp giáo viên thay đổi nhận thức, thói quen giáo dục mang tính áp đặt, nóng vội, tổ chức hoạt động mọi lúc, mọi nơi một cách thoải mái (không cảm thấy áp lực khi có đoàn kiểm tra). Tăng cường hình thức dự giờ, tham quan học tập trường bạn để cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, góp ý, có biên bản khi kiểm tra, có biện pháp xử lý nếu cán bộ, viên chức không thực hiện tốt quy định. Sinh hoạt định kỳ mạnh dạn đóng góp ý kiến giữa các thành viên trong nhà trường.
Tăng cường công tác tổ chức kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phục vụ phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý. Bảo quản tốt cơ sở vật chất tài sản trong nhà trường. Trong năm tiến hành kiểm tra tài sản 2 lần ( tháng 12, tháng 5) Tăng cường hiệu quả thiết thực trong khai thác, sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi.
Giám sát, kiểm tra thường xuyên công tác lưu trữ công văn, báo cáo, đảm bảo thực hiện đúng thể thức trình bày các văn bản theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 qui định.
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị và kinh phí GDMN.
- Yêu cầu
Thực hiện hiệu quả việc tu sửa, cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi;
Trang bị, bổ sung các phương tiện phục vụ cho mọi hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
- Chỉ tiêu
Thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn để tu sửa, bảo trì, trang cấp thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, đầu tư cơ sở vật chất tại đơn vị.
16/16 nhóm lớp nhà vệ sinh được sửa chữa kịp thời, sạch sẽ, khô thoáng.
Đảm bảo bếp ăn được thực hiện theo quy trình bếp một chiều, có đầy đủ đồ dùng phục vụ trẻ ăn bán trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; Đảm bảo khu chế biến cách biệt khu trẻ hoạt động, xử lý tốt chất thải đúng quy định, đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ.
Bảo quản và sửa dụng hiệu quả CSVC tài sản trong nhà trường.
5/5 lớp MG 5 tuổi có đủ thiết bị tối thiểu về Phổ cập GDMN 5 tuổi theo thông tư 02/2010/TT-BGDĐT và QĐ 3141/QĐ-GDĐT ngày 30/07/2010.
- Biện pháp
Xây dựng kế hoạch định kỳ hàng tuần kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi và sữa chữa kịp thời trang thiết bị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Tiếp tục rà soát tham mưu mua sắm bổ sung đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học đảm bảo 16/16 các lớp đạt điều kiện có đủ thiết bị tối thiểu theo thông tư 02/2010/TT-BGDĐT.
Kiểm kê tài sản và kiểm tra định kỳ 2 lần/năm (tháng 10/2020, tháng 5/2021). Qua đó theo dõi chặt chẽ việc sử dụng và bảo quản tài sản nhà trường, chống lãng phí điện, nước, gas và các vật tư khác.
Tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, Cha mẹ trẻ em, các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ kinh phí xây dựng môi trường an toàn, thân thiện trong trường.
- Công tác thi đua.
- a. Yêu cầu
Đơn vị đăng ký thi đua đầu năm giữ vững các danh hiệu thi đua đã đạt. Tiếp tục xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong đơn vị.
- b. Chỉ tiêu
Đơn vị: LĐXS
Tổ khối: 6/6 tổ đạt LĐTT.
SKKN: 29 SKKN cấp cơ sở, huyện 18 SKKN, tỉnh: 1 SKKN.
Giáo viên dạy giỏi, cấp dưởng giỏi: Cơ sở 33 người (GV 29; CD 4).
54/54 cán bộ, viên chức hoàn thành nhiệm vụ được giao.
53/54 cán bộ viên chức công nhận LĐTT
Hoàn thành công nhận đạt Phổ cập GDMN cho trẻ 5 năm học 2020 – 2021.
Giới thiệu giới thiệu 03 quần chúng ưu tú kết nạp đảng.
- c. Biện pháp
Tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức đăng ký thi đua danh hiệu cần phấn đấu đạt trong năm; Ban giám hiệu tạo điều kiện giúp cán bộ, viên chức phấn đấu đạt được thành tích thông qua phong trào thi đua cá nhân, tổ nhóm, nêu gương tốt việc tốt, nhân rộng cá nhân điển hình tiên tiến trong đơn vị. Bình xét thi đua, chế độ được thực hiện công khai từ tổ khối.
Tham mưu cho Ban chỉ đạo công tác Phổ cập thị trấn kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập GDMNCTE 5 tuổi năm học 2020 – 2021 . Phân công giáo viên điều tra trẻ, BGH phụ trách Phổ cập hoàn tất các biều mẫu báo cáo, đánh gia tình hình trẻ ra lớp tại địa phương chính xác. Tham mưu ban chỉ đạo phổ cập đia phương hoàn tất hồ sơ Phổ cập theo quy định đề nghị huyện kiểm tra và công nhận đạt phổ cập gaio1 dục mầm non cho trẻ em năm tuổi năm 2020- 2021.
Thực hiện báo cáo định kỳ kịp thời, chất lượng bằng văn bản hành chính điện tử. Báo cáo định kỳ kịp thời, chất lượng.
Vận động giáo viên tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi các cấp. Đầu tư viết sáng kiến kinh nghiệm đạt kết quả cao, áp dụng vào công việc thực tế trong đơn vị, sáng tạo trong công việc, làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trong nhà trường.
- Công tác xã hội hóa giáo dục kết hợp phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về GDMN:
- Yêu cầu:
Tham mưu Lãnh đạo Tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng tổ chức thực hiện công tác truyền thông bằng nhiều hình thức về giải pháp phát triển GDMN của địa phương.
Tiếp tục thực hiện công khai chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục; công khai các điều kiện vật chất và đội ngũ giáo viên, công khai quỹ tiền ăn cho trẻ do cha mẹ đóng góp theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Thông tư ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền tại các nhóm/lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc cha mẹ; Giới thiệu với các bậc cha mẹ các bài tập kỹ năng thực hành của trẻ tại lớp MG 5 tuổi. Tăng cường kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung, hình thức tuyên truyền và đưa vào chỉ tiêu thi đua tại đơn vị.
Tham mưu ban đại diện cha mẹ trẻ em thực hiện tốt các công trình xã hội hóa giáo dục.
- Chỉ tiêu :
100% các lớp có bảng tin từng lớp thay đổi nội dung theo từng chủ đề.
Phát thanh trên loa 2 lần/ tuần về công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục.
100% cha mẹ trẻ được tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con và dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Biện pháp :
Xây dựng kế hoạch tuyên truyền từng tháng( chủ đề) Phù hợp với nội dung giáo dục, thời tiết, phòng bệnh theo mùa, dịch bệnh…Phổ biến chủ trương, chính sách qui định mới của ngành; công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; phổ biến kiến thức khoa học về nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ. Phối hợp y tế, phụ nữ xã để hỗ trợ tranh ảnh, áp phích, nội dung tuyên truyền.
Tuyên truyền GDMN đối với xã hội để xã hội và phụ huynh hiểu đúng về ngành và trân trọng công việc của cô giáo mầm non, đồng thời tích cực huy động sự tham gia của các tổ chức xã hội, các bậc cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho GDMN.
Tháng 9/2020 nhà trường xây dựng kế hoạch công khai chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục; công khai các điều kiện vật chất và đội ngũ giáo viên, công khai quỹ tiền ăn cho trẻ do cha mẹ trẻ đóng góp theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh của trường thực hiện tốt các công trình xã hội hóa giáo dục.
- Vì sự tiến bộ phụ nữ.
- a. Yêu cầu
Tiếp tục thực hiện Mục tiêu tổng quát của Chiến lược Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.
Tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về sức khỏe của nữ.
Cải thiện đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của phụ nữ. Tạo mọi điều kiện để thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội.
Triển khai chương trình hoạt động năm học 2020 – 2021 của “Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ” đến các bộ phận, cá nhân trong đơn vị.
Tạo điều kiện cho giáo viên nữ học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và soạn giảng.
- Chỉ tiêu
52/52 cán bộ viên chức nữ được bố trí công việc hợp lý; nuôi con khỏe dạy con ngoan; đạt gia đình văn hoá.
52/52 cán bộ, viên chức là nữ được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền lợi theo quy định của nhà nước.
100% cán bộ, viên chức và trẻ em là nữ được tham gia các hội thi, buổi sinh hoạt, toạ đàm và các phong trào do ngành, Ban chỉ đạo, địa phương phát động.
- Biện pháp
Chỉ đạo bộ phận “Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ”. Xây dựng kế hoạch tập trung nêu cao tinh thần đoàn kết thân ái trong tập thể trường, nhất là các chị em nữ biết thương yêu giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong công việc. Tạo điều kiện quan tâm đến khả năng, sức khoẻ của mỗi cá nhân phân công bố trí công việc hợp lý nhằm giúp CBVC hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phấn đấu nâng cao phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH,HĐH đất nước” trong toàn đơn vị.
Xây dựng quy chế làm việc giao trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong nhà trường (giao rõ trách nhiệm,quyền hạn).
Tiếp xúc trao đổi, biết lắng nghe ý kiến phản hồi của nữ nhân viên.Tuyên truyền giáo dục nữ cán bộ giáo viên để nâng cao nhận thức trách nhiệm của cơ quan và gia đình.
Lập danh sách cán bộ, viên chức tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về sức khỏe của chị em nữ.
Theo dõi đảm bảo đơn vị giải quyết đầy đủ các chế độ của Nhà nước của tỉnh Bình Dương cho cán bộ, viên chức nhất là cán bộ viên chức nữ, trẻ em gái.
- Thực hiện ngày pháp luật.
- Chỉ tiêu
100% CBVC trong đơn vị được nắm bắt kịp thời các văn bản, điều luật thông qua “Ngày pháp luật” bảo đảm tính thực tiễn, đồng bộ và hiệu quả theo phương châm “sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.
- Biện pháp
Tổ chức học tập, quán triệt phổ biến các văn bản luật, sách pháp luật…thông qua trong các buổi họp hội đồng sư phạm, các buổi sinh hoạt chuyên môn kết hợp lồng ghép tọa đàm, giao lưu, trao đổi về một nội dung pháp luật cần thiết liên quan đến giáo dục đào tạo. Quốc tế phụ nữ; 8/3 . 20/10 nhằm tạo thói quen học tập, tìm hiểu Pháp luật cho đội ngũ cán bộ, viên chức trong đơn vị.
Thường xuyên bổ sung sách pháp luật của nhà trường.
Vận động cán bộ, viên chức tham gia tìm hiểu pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các hội thi do ngành, địa phương phát động.
- Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
Xây dựng kế hoạch, cũng cố kiện toàn ban chỉ đạo, triển khai lại quy chế dân chủ, quy chế làm việc và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.
Trang bị bổ sung sách, bảng thông tin. Công khai thu-chi đúng nguyên tắc và kịp thời 1 quý/lần trong phiên họp Hội đồng sư phạm.
Thực hiện tốt chế độ BHYT, BHXH và chế độ chính sách của ngành. Công khai công tác nâng lương, khen thưởng.
Thực hiện tốt công tác Lãnh đạo của Đảng, phối hợp giữa đoàn thể trong nhà trường, trong địa phương.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Ban giám hiệu nhà trường:
Triển khai kế hoạch tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; hướng dẫn các tổ chuyên môn, cá nhân giáo viên xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trong năm học.
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra.
Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm học.
- Công đoàn nhà trường:
Thường xuyên phối, kết hợp với nhà trường thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ, tổ chức phát động phong trào thi đua, bình xét thi đua.
Chăm lo đời sống và bảo vệ lợi cho đội ngũ.
- Chi đoàn thanh niên:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch và phối hợp với nhà trường đôn đốc đoàn viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch năm học.
- Các tổ chuyên môn, tổ văn phòng:
Căn cứ vào kế hoạch nhà trường các khối trưởng xây dựng kế hoạch khối cho phù hợp.
Kiểm tra, đôn đốc các thành viên trong tổ thực hiện nghiêm túc kế hoạch
Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm học.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch của nhà trường, của tổ xây dựng kế hoạch cụ thể nhiệm vụ được phân công để thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.
Trên đây là kế hoạch năm học 2020 –2021 của trường Mầm non Phước Vĩnh đề nghị bộ phận chuyên môn, bán trú và các tổ trực thuộc nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc cần báo ngay về ban giám hiệu nhà trường kịp thời hướng dẫn./.
Nơi nhận:
– Phòng GDĐT Phú Giáo; – UBND TT Phước Vĩnh; – Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thị Yến Nhung |
KẾ HOẠCH TRỌNG TÂM NĂM HỌC: 2020 – 2021
(Từ tháng 8/2019 đến tháng 7/2020)
THÁNG | NỘI DUNG
|
8+9/2020 |
Thành lập hội đồng tuyển sinh, chiêu sinh trẻ đúng độ tuổi ra trường. Ra quyết định phân công , phân nhiệm đầu năm học và công tác kiêm nhiệm. Tổ chức lao động vệ sinh khuôn viên trường, nhóm lớp, văn phòng. Giáo viên được phụ trách các nhóm lớp sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi gọn gàng và trang trí nhóm lớp, làm đồ dùng đồ chơi. Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn do PGD, SGD tổ chức. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 – 2021 Bộ phận chuyên môn, bán trú, GV thống kê mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng phục vụ bán trú… GV tập văn nghệ cho trẻ chuẩn bị khai giảng năm học mới 5/9 Báo cáo nhanh sau khai giảng cho bộ phận chuyên môn Phòng GD Chỉ đạo giáo viên về khu phố điều tra trẻ 5 tuổi ra lớp hoàn tất Hồ sơ phổ cập trẻ em 5 tuổi. Thực hiện đúng công tác ổn định nề nếp: Từ ngày 01/9/2020 đến ngày 11/9/2020; Thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non: Từ ngày 09/9/2019. Cân đo khám sức khoẻ đầu năm cho các cháu thống kê tình hình trẻ khuyết tật, trẻ SDD, thấp còi, béo phì. Xây dựng kế hoạch và ra quyết định thành lậpBan chăm sóc sức khỏe, Tổ tự quản năm học 2020-2021. Họp hiệu trưởng định kỳ. Dự tổng kết bậc học MN và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 . Họp phụ huynh đầu năm. Dự giờ phân loại giáo viên đầu năm. Tổ chức tết trung thu cho các cháu. Xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện các cuộc vận động trong nhà trường. Hoàn thành hồ sơ đề nghị UBND TT Phước Vĩnh cấp giấy chứng nhận trường học an toàn phòng tránh tai nạn thương tích. Kiểm tra vệ sinh môi trường nhóm/ lớp, kiểm tra cơ sở vật chất. Phát động phong trào đăng ký thi đua. Xây dựng kế hoạch năm học và duyệt kế hoạch năm học của các bộ phận chuyên môn, bán trú, kế toán, y tế, các tổ khối. Lập hồ sơ trường MN đầu năm. Lập danh sách trích ngang cán bộ, viên chức năm học 2020 – 2021 . Lập danh bạ học sinh năm học 2020-2021. Tổ chức lễ hội trăng rằm cho trẻ mầm non 30/9/2020 Ra quyết định thành lập hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật … Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.
|
10/2020 | Họp HĐSP tháng 10/2020.
Tổ chức hội nghị CBVC ngày 03/10/2020 Báo cáo biên chế năm học 2020 – 2021 . Thăm nắm các cơ sở GDMN ngoài công lập có phép và các nhóm trẻ gia đình không phép trên địa bàn. Hoàn thiện hồ sơ tự kiểm tra đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục trường Mầm non. Đón đoàn kiểm tra hành chính và thẩm định chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia Hoàn tất phiếu điều tra trẻ 5 tuổi, tham mưu UBND kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập trẻ 5 tuổi. Kiểm tra môi trường Xanh – sạch – đẹp tại các nhóm lớp. Cân đo trẻ SDD, béo phì theo định kỳ. Kiểm tra chuyên môn 2 giáo viên, 1 cấp dưỡng Tham gia hoạt động phong trào chào mừng ngày 20/10 và kỷ niệm ngày NGVN 20/11. Tổ chức kỷ niệm ngày 20/10. Lập thừa giờ tháng 9 + 10/2020 Tiếp tục dự giờ phân loại giáo viên đầu năm. Tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ CBQL-GDMN do Sở GDĐT, Phòng GDĐT tổ chức Xây dựng kế hoạch mua sắm chuyên môn thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi. Thi giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp cơ sở. Kiểm tra việc học BDTX. Triển khai thực hiện chuyên đề “Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong chương trình GDMN” Kiểm tra cơ sở vật chất, tài sản các lớp
|
11/2020 | Họp hội đồng sư phạm tháng 11/2020
Kiểm tra công tác tiếp phẩm, chế biến của bộ phận nhà bếp và công tác chăm sóc nuôi dưỡng ở các nhóm lớp. Tham dự họp Ban hướng dẫn nghiệp vụ huyện. Lập hồ sơ quyết toán công tác điều tra phổ cập GDMN trẻ em 5 tuổi năm học 2020 – 2021. Kiểm tra chuyên môn 2 GV, 1 CD Kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN tại các nhóm lớp. Cân đo các cháu SDD, béo phì. Lập thừa giờ tháng 11. Kiểm tra hoạt động ngoại khóa Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Tham gia thi giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp huyện năm học 2020-2021 Tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ CBQL-GDMN do Sở GDĐT, Phòng GDĐT tổ chức |
12/2020 | Họp HĐSP tháng 12/2020
Báo cáo sơ kết học kỳ I. Tham mưu kết hợp với UBND, PGD Kiểm tra các nhóm trẻ gia đình không phép trên địa bàn TT Phước Vĩnh. Kiểm tra, dự giờ chuyên môn, bán trú theo kế hoạch. Kiểm tra hồ sơ sổ sách của cô, cháu các khối nhóm lớp. Tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học tại cơ sở và tham dự hội thảo chuyên đề làm ĐDDH. Chọn cử giáo viên, cấp dưỡng tham gia thi lý thuyết GVDG-CDG giải thưỡng Võ Minh Đức Cân đo trẻ theo quý và trẻ SDD. Tham gia học BDTX. Lập thừa giờ tháng 12/2020. Kiểm tra chuyên môn 3 GV; Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Kiểm tra tài chính |
01/2020 |
Họp HĐSP tháng 1/2021 Thực hiện chương trình học kỳ II: Từ ngày 18/01/2021 đến ngày 28/5/2021 (Trong đó 17 tuần thực học, còn lại dành cho nghỉ lễ, Tết Âm lịch và các hoạt động khác). Lập dự toán kinh phí trong năm 2020. Tổ chức sơ kết học kỳ I. Dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đề ra. Cân đo các cháu SDD, béo phì. KT công tác chăm sóc,vệ sinh ở các khối lớp. Kiểm tra chuyên môn 2 giáo viên, 1 cấp dưỡng Chấm duyệt SKKN cấp cơ sở tổng hợp nộp PGD. Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Kiểm tra hoạt động ngoại khóa |
02/2021 |
Họp HĐSP tháng 2/2021
Tổ chức Lễ hội nhân dịp tết Nguyên Đán. Kiểm tra công tác vệ sinh dinh dưỡng, y tế. Dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đề ra. Cân đo các cháu SDD, béo phì điều chỉnh chế độ ăn hợp lý. Kiểm tra chuyên môn 2 giáo viên Phân công trực nghỉ tết nguyên đán. Lập thừa giờ tháng 01 + 02. Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn TT Phước Vĩnh. |
03/2021 |
Họp HĐSP tháng 3/2021 Kiểm tra các chuyên đề trọng tâm, việc học BDTX. Tham dự họp Ban hướng dẫn nghiệp vụ huyện. Dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đề ra. Kỷ niệm ngày 8/3. Kiểm tra chuyên môn 2 giáo viên – 1 cấp dưỡng. Thi làm ĐDĐC bằng các nguyên vật liệu phế phẩm. Cân đo trẻ theo quý và trẻ SDD, béo phì. Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Lập thừa giờ tháng 03/2021
|
4/2020 | Họp HĐSP tháng 4/2021
Dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đề ra. Chuẩn bị báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021 . Cân đo các cháu SDD, béo phì. Thực hiện công tác xét duyệt kết quả học tập BDTX của CBQL và GVMN năm học 2020 – 2021 nộp Phòng GD. Tổng kết việc thực hiện các chuyên đề, năm học. Kiểm tra chuyên môn 2 giáo viên – 1 cấp dưỡng. Lập dự kiến nhu cầu biên chế năm học 2020- 2021. Đánh giá, báo cáo chuẩn nghề nghiệp GVMN và chuẩn HT, PHT. Báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào “ Xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”. Lập thừa giờ tháng 4/2021 Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Kiểm tra tài chính |
5/2021 |
Họp HĐSP tháng 5/2021 Đánh giá kết quả thực hiện các chuyên đề ở trường trong năm học. Hoàn thành hồ sơ phổ cập trẻ 5 tuổi . Điều tra các cháu trong độ tuổi. Báo cáo các cuộc vận động, phong trào. Lập thừa giờ tháng 5/2021. Báo cáo kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp quán lý, giáo viên mầm non. Đánh giá phân loại công chức, viên chức năm học 2020-2021 Bình xét thi đua năm học 2020-2021 Tổng kết năm học kết hợp tổ chức tết thiếu nhi 1/6 vào ngày 28/5/2021. Phân công CBVC trực hè. Lập kế hoạch hoạt động hè 2020. Họp cha mẹ học sinh cuối năm Thông báo chiêu sinh học hè. Hoàn thành hồ sơ đề nghị khen thưởng đơn vị, cá nhân. Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.
|
6,7/2021 | Tham gia các lớp BDCM do SGD, PGD tổ chức.
Thành lập hội đồng tuyển sinh năm học 2021 – 2022. Báo cáo chuẩn bị năm học. Sửa chữa CSVC chuẩn bị năm học mới 2021-2022. Nắm tình hình các nhóm lớp tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.
|
|