TRƯỜNG MN PHƯỚC VĨNH TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Ngay khi được hoạt động trở lại theo chỉ đạo của cấp trên, trường Mầm non Phước Vĩnh (thuộc TT Phước Vĩnh) đã triển khai song song hai nhiệm vụ đó là vừa đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, vừa tích cực phòng, chống dịch covid 19. 

Cụ thể, nhà trường đã bảo đảm các điều kiện an toàn cho trẻ theo chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên như: Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, xây dựng phương án đón trả trẻ khi trở lại trường, thực hiện vệ sinh môi trường trong ngoài nhóm lớp, tăng cường cơ sở vật chất (gồm phòng học, phòng chức năng, phòng cách ly, phòng y tế), trang thiết bị y tế (thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng, dung dịch sát khuẩn,…). Tiến hành ký hợp đồng với những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, địa chỉ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hoạt động nấu ăn cho trẻ được thực hiện đúng quy trình từ khâu sơ chế đến khâu chế biến. Tổ chức cho trẻ ăn theo nhóm/lớp đảm bảo đúng quy định, hợp vệ sinh, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong dịp này, Nhà trường làm tờ trình tham mưu với UBND TT Phước Vĩnh hỗ trợ lực lượng cùng đo thân nhiệt ôn định trật tự trước cổng trường trong thời gian đón, trả trẻ tại trường, góp phần chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, 100% trẻ tại trường Mầm non Phước Vĩnh được đón, giao nhận và đo thân nhiệt tại cổng trường; không cho phụ huynh, người không có nhiệm vụ vào trong trường để đảm bảo an toàn. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Việc giãn cách trong, ngoài lớp học, phòng làm việc cũng được nhà trường thực hiện nghiêm túc; phòng sinh hoạt, phòng ngủ của trẻ đảm bảo vệ sinh, thông thoáng. Trẻ được hướng dẫn và giúp đỡ rửa tay bằng dung dịch rửa tay sát khuẩn với nước sạch; không dùng chung đồ dùng cá nhân để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; được dạy cách giữ gìn sức khỏe như: ăn chín, uống sôi, bỏ rác đúng nơi quy định,…

Ngoài ra, công tác vệ sinh các thiết bị, dụng cụ nhà bếp, phòng học, khu vui chơi, các bề mặt hay tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ chơi của trẻ… cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, thực hiện thường xuyên.

Có thể nói, với việc tích cực triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung và đại dịch Covid-19 nói riêng, trường Mầm non Phước Vĩnh đã củng cố thêm niềm tin của phụ huynh và cán bộ, nhân dân địa phương, đặc biệt là trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ./.