Quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi người giáo viên cần dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng và thế mạnh của từng trẻ để giúp mọi trẻ thành công và tiến bộ; tạo nhiều cơ hội cho trẻ học bằng nhiều cách khác nhau gồm cả hoạt động vui chơi. Nghĩa là theo quan điểm này mức độ phát triển của từng cá nhân trẻ được phản ánh rõ nét, kế hoạch giáo dục phải được xây dựng dựa trên những gì trẻ đã biết và có thể làm.
Vừa qua Trường Mầm non Phước Vĩnh đã tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
Bé vui sáng tạo trên bong bóng
Bé tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoài trời
Hội thi thực sự là dịp giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kĩ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện đảm bảo cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường lớp và đây cũng là một trong những biện pháp để duy trì sĩ số đạt hiệu quả. Qua hội thi nhằm phát hiện ra nhiều cá nhân điển hình trong việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện cho cô và trẻ cùng tham gia các hoạt động ở trường lớp, để trao đổi kinh nghiệm, phát huy tối đa mọi tiềm năng trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ trong các hoạt động trong và ngoài nhóm lớp; trẻ hứng thú hơn khi được đến trường mầm non, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Việc thiết kế môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ, cô và trẻ cùng xây dựng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh trong việc chuẩn bị nguyên liệu, học liệu đa dạng, phong phú phục vụ cho các hoạt động vui chơi học tập của trẻ.
Một số hình ảnh:
Bé với trò chơi dân gian
Bé cùng rèn luyện sức khỏe
Bé cùng thi vẽ chữ trên cát
Bé thi vẽ với màu nước
Bé vui sáng tạo với màu nước
Bé chơi bán hàng
Bé chơi bán hàng trong giờ hoạt động vui chơi
Bé khéo tay
Bé ươm hạt giống
Bé chăm sóc cây
Sản phẩm của bé
Bé chơi với góc toán
Bé trang trí góc chơi với nước
Bé chơi với chữ cái
Bé vui sáng tạo
Bé vui học